สวัสดีครับพอดีผมยังทำงานเซลล์ญี่ปุ่นไม่ได้นานมาก เลยมีเรื่องสอบถามครับ
การที่เราต้อง
- ขับรถ ไป ชลบุรี อยุธยา นวนคร ปราจีน
- ล่ามประชุม ล่ามคุยกับคนไทย
- ทำใบเสนอราคา สื่อสารกับสำนักงานใหญ่
- เช็คเคมีวัตถุดิบ ดูภาษีนำเข้า ศึกษากฏหมายนำเข้า
- ล่ามประชุมกับลูกค้าและเมคเกอร์
- ดูราคาการเก็บสินค้า
- ดูการส่งของสินค้า
- ดูเอนจี และจัดการแปลเอกสารเอนจี พร้อมปรึกษาวิธีแก้ปัญหา
- อื่นๆ
ตามด้านบนนี้คือสิ่งที่ผมทำทั้งหมด
แต่ที่ผมจะถามคือ ผมมีขับรถออกไป สัปดาห์ละ2-3 วัน วันละเฉลี่ย 1-2ที่ ซึ่งไม่มีปัญหาใดๆครับ
แต่เวลาคนญี่ปุ่นมาจากญี่ปุ่น เฉลียเดือนละครั้ง จะต้องไปขับรถให้ไปหาลูกค้า เฉลี่ย4-5วัน วันละประมาณฉลี่ย 3 ที่
ตอนไปต้องไปคุยลูกค้าและ มีแปลด้วยหากเป็นเมกเกอร์
ซึ่งเวลาเลิกมักจะเป็น4โมง จะทำให้รถติดมากๆแล้วเอารถมาคืนบริษัท เกือบ1ทุ่ม ไม่มีโอที
ผมเหนื่อยเวลากลับแล้บรถติดเวลาคนญี่ปุ่นมามากครับ
ผมจึงสอบถามว่าเป็นเรื่องปกติของเซลล์ไหมครับ
ผมเสนอคนขับรถให้ขับบางวันเวลาคนญี่ปุ่นมาไทย
คิดว่าผมงี่เง่าไปไหมครับ หรือเป็นเรื่องปกติเซลล์ญี่ปุ่นต้องขับรถครับ
**อ้างอิง
ผมตำแหน่งเป็น sale Assitant manger อายุ26 N1 Toeic 900 ครับ
เงินเดือนหลัก4xxxx